Ngành văn phòng phẩm là gì?

Chúng ta thường gọi văn phòng phẩm là các sản phẩm, vật phẩm và vật dụng dành cho văn phòng. VD như bìa hồ sơ, giấy tập, các dụng cụ như kéo, nhãn, băng keo, bút viết các loại. Điều này hoàn toàn đúng với nghĩa đen là các đồ vật dành trong văn phòng.

Trong tiếng Anh thì VPP gọi là Stationery và cũng bao gồm những sản phẩm dành cho văn phòng như chúng ta. Nó còn rộng hơn là bao hàm luôn các sản phẩm cho học sinh, dụng cụ vẽ và thậm chí là dụng cụ DIY

van-phong-pham-cao-cap-hung-thu-lam-viec

Ngành văn phòng phẩm đã thay đổi như thế nào.

Vào những năm trước, khi mà sách chiếm thế thượng phong. Lúc này thì các nhà sách tập trung vào sản phẩm chính là sách. Bạn có thể tìm thấy sách chiếm khoảng diện tích trên 70% trong tổng diện tích của các nhà sách.

Tuy nhiên, hiện nay do công nghệ phát triển quá nhanh. Các thiết bị như smartphone, máy tính bảng… xuất hiện nhiều, rẻ, tiện lợi Vì vậy việc tiếp cận văn hóa đọc cũng khác. Sách, báo chí được số hóa nhiều hơn để mọi người có thể đọc mọi nơi, mọi lúc.

Vì vậy, ngành văn phòng phẩm cũng đã thay đổi nhiều. Theo như những tiên đoán trước đây. VPP sẽ dần lụi tàn vì mọi người ít sử dụng giấy in, sách in…

Tuy nhiên, mọi thứ đã đi ngược lại với sự suy đoán của chúng ta. Nếu bạn có dịp dạo quanh các nhà sách. Bạn sẽ thấy rằng khu vực trưng bày mặt hàng stationery rộng hơn, đẹp hơn và bắt mắt hơn. Chủng loại phong phú từ màu sắc. Kích thước và kiểu dáng của từng loại. Các nhà sản xuất văn phòng phẩm đang cố tạo ra một su hướng mới cho ngành này hay là người tiêu dùng dã tạo ra xu hướng này?

cua hang van phong pham artline

Nắm bắt xu hướng để kinh doanh sản phẩm VPP

Hiện nay, ngành kinh doanh bán lẻ ở Việt Nam đang nở rộ. Và như chúng tôi đã đề cập phía trên. Văn phòng phẩm bây giờ không còn được hiểu theo nghĩa là các sản phẩm dành cho công việc văn phòng nữa mà rộng hơn nhiều. Các dòng sản phẩm giúp chúng ta thỏa mãn sự sáng tạo. Đơn cử nói về dụng cụ cắt giấy. Chúng ta có thể tìm thấy hàng trăm loại kéo, loại dập giấy khác nhau. Nó tạo nhiều kiểu dáng đường cắt hơn. Hoặc đề câp đến giấy, chúng ta không chỉ nhìn thấy giấy trắng mà còn tìm thấy hàng trăm loại giấy màu, giấy mỹ thuật khác nữa.

but-trang-tri-lop-xe-mau-trang

Vậy VPP đã thay đổi rất nhiều, nó đi theo hướng là các sản phẩm hộ trợ sự sáng tạo cho bạn. Bạn có thể tìm thấy nhiều dòng sản phẩm bút viết sáng tạo của Artline Japan. Vd bạn cần vẽ áo, Artline có dòng bút vẽ áo dành riêng cho bạn. Đồ gỗ bạn bị trầy xướt, bạn có thể tìm thấy bút sơn gỗ PU của Artline để che đi khuyết điểm này. Và còn rất rất nhiều dòng sản phẩm Artline khác nhau để bạn tìm hiểu thêm

but-ve-ao-ve-tren-vai-khong-phai

Kết luận:

Hiện nay ngành kinh doanh VPP đã thay đổi từ hướng bị động thành một xu hướng chủ động. Và khách hàng chính là tâm điểm mà các nhà sản xuất nhắm đến. Vì vậy, bạn đừng cố bán cây bút, hộp giấy cho khách hàng mà hãy cung cấp cho họ một vật dụng để họ triển khai ý tưởng riêng.